THÓI QUEN UỐNG CAFÉ CÓ KÉO DÀI CUỘC SỐNG ?

195

Uống 3 hay 4 ly café mỗi ngày không chỉ an toàn cho hầu hết mọi người mà còn bảo vệ chống lại bệnh tim mạch hoặc tử vong sớm.

Phát hiện này từ hơn 200 nghiên cứu trước đó đối với người uống café vừa phải.

Phân tích cho thấy ít nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư nội mạc, da và gan, bệnh đái tháo đường týp II, bệnh gan, gout, bệnh túi mật và sa sút tâm thần.

Một số nghiên cứu còn cho thấy nguy cơ mắc bệnh liệt rung Parkinson, trầm cảm và bệnh sa sút tâm thần Alzheimer cũng giảm.

Tuy nhiên, nghiên cứu không chứng minh uống café gây ra những căn bệnh trên. Hơn nữa café có thể gây gia tăng nhẹ nguy cơ gãy xương ở phụ nữ mang thai.

Đây là kết quả của nghiên cứu phân tích của Bs Robin Poole thuộc ĐH Southampson Anh quốc và các nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Edinburgh Scotland.

Nghiên cứu đặt vấn đề uống café vừa phải có thể giảm nguy cơ tử vong từ bất cứu căn bệnh nào so với những người không uống café.

Lợi ích lớn nhất liến quan tới tiêu thụ 3 ly café mỗi ngày. Uống nhiều hơn không liến quan đến bất cứ tác hại nào, nhưng cũng không kèm theo gia tăng ích lợi đáng kể nào.

Một chuyên gia tim mạch nói rằng phát hiện này có thể mang lại nụ cười cho người yêu thích café.

Một số người cảm thấy rằng kiêng café thường kèm bệnh tật, nhưng nghiên cứu này cho thấy điều này thật sự không đúng. Bs Suzanne Steibaum GĐ Sức khỏe Tim mạch Bv Lenox Hill , New York cho hay: “Uống 3 ly café mỗi ngày có thể là một phần của cuộc sống vì không những chỉ giảm bệnh tim mạch mà còn không tăng nguy cơ bệnh thần kinh như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson”.

Nếu bạn suy ngẫm có nên uống 1 ly café sang hay không thì kết quả nghiên cứu này cho phép chúng ta một chút yên tâm khi vui vẻ uống.

Phân tích nghiên cứu này đăng trên Tạp chí BMJ ngày 22/11/2017.

Bs Phạm Văn Khởi. TK Chống NK Bv TT Tp HCM.

Theo: Alan Mozes. Could Your Coffee Habit Lengthen Your Life? Thursday, November 30, 2017.

SOURCE: Suzanne Steinbaum, M.D., director, Women’s Heart Health, Lenox Hill Hospital, New York City; BMJ, news release, Nov. 22, 2017. HealthDay

Chia sẻ